Nhận định bóng đá West Ham vs Manchester City 15/05/2022

by Alex Nguyen

Sau khi giành lại 3 điểm ở vị trí đầu bảng trước đội xếp thứ hai là Liverpool vào thứ Tư với chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Wolves trong khuôn khổ Ngoại Hạng Anh, Manchester City sẽ đến Sân vận động London vào Chủ nhật để đối mặt với đội bóng của West Ham đã trở lại với những chiến thắng với tỷ số thống trị 4-0 trước Norwich vào Chủ nhật tuần trước. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Alex Nguyen điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu West Ham có thể cản trở cuộc đua vô địch với chiến thắng trước Manchester City?

Đội bóng của David Moyes sẽ bị loại khỏi UEFA Europa League ở giai đoạn bán kết; họ sẽ tìm cách đảm bảo đủ điều kiện tham dự giải đấu vào mùa giải tới.

Động lực này đã được thể hiện khi The Hammers trở lại với chiến thắng 4-0 trước Norwich đã xuống hạng.

Với vị trí thứ 6 của Manchester United trong tầm ngắm của họ, West Ham sẽ tìm kiếm một chiến thắng trước nhà vô địch để củng cố cơ hội tham dự Europa League mùa giải tới.

Liệu Manchester City có thể kéo dài khoảng cách dẫn trước Liverpool lên 6 điểm?

Đoàn quân của Pep Guardiola tái lập cách biệt 3 điểm ở vị trí dẫn đầu với chiến thắng 5-1 trước Wolves.

Với việc Liverpool không thi đấu ở giải đấu hàng đầu cho đến thứ Ba tại trận gặp Southampton, Man City có thể kéo dài khoảng cách dẫn đến 6 điểm với chiến thắng tại sân vận động Olympic, điều này sẽ đảm bảo rằng họ vẫn giữ được danh hiệu nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với Liverpool.

Guardiola sẽ nhận thức được sự tức giận mà West Ham gây ra khi họ đang có phong độ cao và sẽ đề phòng sự tự mãn trong đội hình khi ông ấy tìm cách giành được các danh hiệu liên tiếp.

Phong độ hai đội trước trận

West Ham

The Hammers kết thúc chuỗi 4 trận không thắng tại giải đấu bằng chiến thắng 4-0 trước Norwich.

Trong 6 trận đấu gần đây nhất, đoàn quân của Moyes đã thu về 7 điểm và đánh rơi 11 điểm.

Họ đã thắng 2 lần, hòa 1 lần và thua 3 lần trong chuỗi trận này.

Manchester City

Manchester City đã có phong độ chói sáng tại giải đấu trong 5 trận đấu gần đây nhất.

Kể từ trận hòa 2-2 trước Liverpool, The Citizens đã thắng 5 trận gần nhất khi họ nắm quyền kiểm soát cuộc đua danh hiệu với 2 trận còn lại.

Trong 5 trận thắng, họ đã ghi được 22 bàn thắng trong khi chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Tình hình nhân sự trước trận

West Ham

Angelo Ogbonna vẫn không thể thi đấu cho West Ham trước 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Trung vệ 33 tuổi bị đứt dây chằng chéo trước vào ngày 8 tháng 11 năm 2021 và đã bỏ lỡ 39 trận đấu cho The Hammers kể từ đó.

Moyes cũng sẽ không có hậu vệ trái Aaron Cresswell bị treo giò trong cuộc đụng độ với Manchester City vào Chủ nhật.

Manchester City

Pep Guardiola đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng phòng ngự trước cuộc đụng độ với West Ham với chấn thương của Ruben Dias và Aymeric Laporte có khả năng vắng mặt trong đội hình chính.

Laporte đã được tung vào sân trong chiến thắng 5-1 trước Wolves trong một hàng thủ đã bị căng ra do sự vắng mặt của Dias.

Benjamin Mendy cũng không có mặt sau khi anh bị treo giò từ đầu mùa giải.

Đội hình xuất phát có thể

West Ham

Fabianski; A. Cresswell, K. Zouma, C. Dawson, V. Coufal; D. Cơm, T. Soucek; S. Benrahma, P. Fornals, J. Bowen; M. Antonio

Manchester City

Ederson; O. Zinchenko, N. Ake, Fernandinho, J. Cancelo; I. Gundogan, Rodriguez; P. Foden, K. De Bruyne, R. Sterling; B. Silva

Cầu thủ nổi bật

S. Benrahma

Tiền đạo này đã ghi được 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước Norwich khi anh ấy nhấn mạnh tính năng vượt trội và tầm quan trọng ngày càng tăng của mình đối với các học trò của Moyes.

Lối chơi tiền đạo của Benrahma sẽ rất quan trọng đối với khả năng xuyên thủng lưới của West Ham trước Manchester City, đặc biệt là trong các pha phản công nhanh trước các đội dẫn đầu giải đấu.

K. De Bruyne

Với việc cầu thủ người Bỉ xuất sắc ghi 4 bàn vào lưới Wolves, Manchester City hy vọng rằng tiền vệ ngôi sao của họ sẽ có phong độ không thể cưỡng lại tại sân vận động London.

Cầu thủ này sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Man City khi họ tìm cách giành chức vô địch trước Liverpool bằng chiến thắng trên sân của West Ham và chỉ còn một trận đấu nữa trong mùa giải.

Dự đoán kết quả West Ham vs Manchester City

Đội bóng của Pep Guardiola sẽ nhanh chóng ổn định và kiểm soát quyền sở hữu cũng như nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền và sức ép của họ.

West Ham sẽ cố gắng thi đấu chắc chắn và không cho các cầu thủ tấn công của Man City có khoảng trống để tấn công.

Manchester City là đội được đánh giá cao để giành chiến thắng trong trận đấu và củng cố danh hiệu của họ trước Liverpool trong mùa giải này.

Tuy nhiên, máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 2-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!