Nhận định bóng đá Ukraine và Anh 04/07/2021

by Cường Vũ

Trận đấu cuối cùng của các trận tứ kết Euro 2020 sẽ bắt đầu vào thứ Bảy. Với trận bán kết và trận chung kết dự kiến diễn ra trên sân vận động Wembley ở London, Đội tuyển Anh biết rằng họ sẽ có lợi thế sân nhà nếu vượt qua được trận đấu này. Để đạt được điều đó, họ phải đánh bại một đội Ukraine có tổ chức và quyết tâm, những người có tham vọng lọt vào vòng 4 đội cuối cùng. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ giành chiến thắng.

Anh và Ukraine đã gặp nhau 7 lần trong quá khứ và thống kê đối đầu nghiêng về đội bóng của Gareth Southgate, đội có 4 chiến thắng, trong khi Ukraine chỉ có một chiến thắng cho đến nay và hai trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Liệu trận đấu này sẽ diễn ra theo thường lệ và kết thúc trong một chiến thắng khác cho Anh hay đội bóng Ukraine sẽ đứng lên và giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng này? Cổ động viên theo dõi bóng đá đẹp không thể chờ đợi thêm.

Khi xem xét kỹ hơn các số liệu thống kê, chúng tôi lưu ý rằng mỗi trận đấu của cặp đấu gần này đây nhất liên quan đến Ukraine và Anh đều kết thúc với tỷ số hòa. Gần đây nhất là kết thúc không bàn thắng tại World Cup năm 2013. Cặp đôi này đã không có nhiều hơn một bàn thắng trong bất kỳ trận đấu nào trong số 5 trận đấu gần đây nhất của họ, một chuỗi kéo dài từ năm 2004. Liệu chúng ta sẽ chứng kiến một cuộc so tài khác vào tối thứ Bảy ?

Ukraine lách qua khe cửa hẹp

Ukraine vượt qua bảng C nhưng vượt qua vòng loại trực tiếp của giải đấu với tư cách là một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Họ đã kết thúc trong một nhóm xếp sau Hà Lan và Áo, hai quốc gia đã bị loại khỏi giải đấu. Đội Ukraine có số liệu thống kê là một trận thắng, với 2 trận thua với 4 bàn thắng được ghi và 5 lần để thủng lưới. Ba điểm có được khiến họ kém đội Oranje 6 điểm và cùng 3 điểm với Áo. Các màn trình diễn ở vòng bảng không khiến nhiều người ủng hộ dự đoán họ sẽ tiến xa hơn nữa.

Họ đã mở màn chiến dịch của mình với thất bại 3-2 trước Hà Lan trong một trận đấu gay cấn. Những người chiến thắng đã vươn lên dẫn trước 2 bàn nhưng Ukraine từ chối bỏ cuộc và chiến đấu trở lại, nâng tỷ số trận đấu lên 2-2. Tuy nhiên, đã có một bước ngoặt muộn trong câu chuyện khi Hà Lan giành được bàn thắng nhờ công Dumfries ở phút 85. Ukraine đã xây dựng nên màn trình diễn đó với chiến thắng trước Bắc Macedonia vào lượt thứ hai, giành 3 điểm nhờ tỷ số 2-1. Sau đó, họ đã vượt qua vòng bảng với thất bại thứ hai, thua 0-1 trước Áo.

Tiến đến vòng 16, Ukraine đã đảo ngược tỷ số để đánh bại Thụy Điển 2-1 nhưng họ cần hiệp phụ để làm điều đó. Họ dẫn trước ở phút 27 nhờ bàn mở tỷ số của Zinchenko nhưng bàn thắng đó đã bị cân bằng bởi Forsberg, người đã ghi bàn cho Thụy Điển ngay trước giờ nghỉ giải lao. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, bước vào hiệp phụ. Khi trận đấu đang diễn ra loạt sút luân lưu, chính Ukraine thành công lượt cuối để giành chiến thắng, Dovbyk ghi bàn gần như đá hỏng quả bóng cuối cùng.

Nước Anh được chọn bởi nhiều chuyên gia

Anh đã bị rơi vào bảng D, nơi họ được đánh giá cao đi tiếp với tư cách là đội dẫn đầu trong nhóm, với nhiều người ủng hộ mong đợi họ đạt được điều đó với tối đa 9 điểm trên bảng. Nhiều chuyên gia được kính trọng đã chọn Anh là ứng cử viên vô địch Euro 2020 và chấm dứt sự chờ đợi của họ để trở thành nhà vô địch châu Âu. Với mỗi trận trong số 3 trận vòng bảng đầu tiên của họ được chơi trên sân vận động Wembley ở London cũng như các trận bán kết và chung kết, có vẻ như Tam sư chưa bao giờ có cơ hội tốt hơn. Liệu các cầu thủ có đứng dậy và cống hiến, mang đến cho người hâm mộ thành công mà họ khao khát?

Đội bóng của Gareth Southgate đã làm như mong đợi ở vòng bảng, giành chiến thắng chung cuộc nhưng họ đã không vượt qua thành tích toàn thắng mà người hâm mộ đã hy vọng. Họ mở màn với chiến thắng 1-0 trước Croatia, với Raheem Sterling ghi bàn thắng quan trọng vào ngày đầu tiên. Anh sau đó đã bị cầm chân một trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Kẻ thù không đội trời chung khi kết thúc trận đấu với Scotland tại Wembley vào lượt thứ hai. Họ đã vượt qua vòng bảng với chiến thắng 1-0 khác trước Cộng hòa Séc vào lượt thứ ba, với Sterling một lần nữa là người đàn ông quan trọng.

Bị Đức cầm hòa ở vòng 16, đó là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với người Anh nhưng họ lại được hưởng lợi thế sân nhà và đã làm nên chuyện. Anh đã giải quyết tỉ số cũ với đối thủ của họ, giành chiến thắng 2-0 trên sân Wembley nhờ các bàn thắng của Sterling và Harry Kane. Kane là cầu thủ được yêu thích nhất trước giải đấu để giành Chiếc giày vàng nhưng phải đợi đến trận đấu thứ 4 của anh ấy mới có thể ghi bàn. Anh ấy đã ghi một bàn thắng quan trọng, một bàn thắng hạ gục người Đức và đưa người Anh lọt vào vòng tiếp theo.

Dự đoán kết quả Ukraine và Anh

Cả hai đội đều đã đi theo những con đường khác nhau để đến được vòng đấu này và không thể nghi ngờ gì nữa, Anh đã chơi ấn tượng hơn cho đến nay nhưng Ukraine đang ở đây nhờ công họ. Họ có thể là đội yếu hơn nhưng họ sẽ không sợ hãi khi bước vào trận đấu này và sẽ chứng kiến điều này xảy ra, một trận đấu đứng giữa họ và một vị trí trong bán kết. Ukraine sẽ lấy lại trái tim từ nhiều biến động khác mà Euro 2020 đã tạo ra.

Anh đang ở trong khoảng cách chạm tới vòng 4 đội cuối cùng, nơi họ sẽ được hưởng lợi thế sân nhà cho trận bán kết và trận chung kết. Họ đã làm tất cả những gì được yêu cầu cho đến nay và rõ ràng Tam Sư còn nhiều điều hơn thế nữa tại giải này. Họ chưa để thủng lưới bàn nào nhưng cũng chưa ghi được quá 2 bàn thắng trong một trận đấu. Có tất cả để chơi ở đây.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội Anh với tỷ số 1-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!