Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý 12/06/2021

by Cường Vũ

Đã 5 năm trôi qua nhưng vào tối thứ Sáu, người hâm mộ bóng đá mới lắng xuống để xem trận khai mạc Giải Vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020. Bị hoãn lại vào mùa hè năm ngoái do dịch coronavirus và tất cả các thành phố lớn đều bị đóng cửa, người ta lo ngại rằng giải đấu sẽ bị hủy bỏ. Sẽ có một khoảng trống trong sử sách và Bồ Đào Nha sẽ giữ cúp trong 8 năm. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón chờ trận đấu mở màn này.

Những lo ngại đó đã được giải tỏa vào đầu năm nay và sự thành công của việc triển khai vắc-xin trên khắp châu Âu có nghĩa là người hâm mộ sẽ có mặt ở mọi trận đấu trong thời gian 11 tháng 6 đến 11 tháng 7. Hai đội chơi ấn tượng từ vòng loại sẽ mở màn khi Thổ Nhĩ Kỳ đối đầu với Ý ở bảng A.

Hai đội bóng này đã phòng ngự chắc chắn trong suốt vòng loại, cho thấy chúng ta sắp có một trận đấu căng thẳng, ít điểm số. Tất cả chúng ta đều hy vọng sẽ thấy một lễ hội bàn thắng để mọi thứ khởi sắc. Liệu đội bóng Thổ hay đội bóng Ý sẽ chiến thắng?

Thổ Nhĩ Kỳ đến với sự tự tin

Thổ Nhĩ Kỳ bước vào trận đấu này khi biết rằng họ chưa bao giờ đánh bại Ý mặc dù đã có 10 lần cố gắng trước đó. Các thống kê đối đầu cho thấy 7 chiến thắng cho Ý và 3 trận hòa nhưng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến gần hơn và có được một trận hòa trong mỗi 2 lần gặp gỡ gần đây nhất với người Ý. Cả hai trận đều kết thúc với tỷ số 1-1 và không có nhiều hơn một bàn thắng giữa hai đội trong 3 trận đấu.

Thổ Nhĩ Kỳ đến vào ngày thi đấu với sự tự tin trong đội hình, họ đã bất bại trong 6 trận gần đây nhất của họ trên mọi đấu trường. Chuỗi trận phong độ đó được tạo nên từ 4 trận thắng và 2 trận hòa và đó là những chiến thắng gần đây. Thổ Nhĩ Kỳ khởi động cho Euro 2020 bằng chiến thắng giao hữu 2-0 trước Moldova vào ngày 3 tháng 6. Các bàn thắng ngày hôm đó được ghi bởi Burak Yilmaz và Cengiz Ünder, cả hai đều trong hiệp hai. Họ chưa thua trận nào kể từ tháng 11 năm ngoái.

Các cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ biết đánh bại Ý sẽ không dễ dàng, nhưng họ có thể tin rằng đội bóng của họ sẽ không bao giờ có cơ hội tốt hơn. Quên phong độ của đối thủ, Thổ Nhĩ Kỳ phải tập trung vào những kết quả tích cực của họ và những gì họ mang lại. Hầu hết người hâm mộ bóng đá đều dự đoán họ sẽ thua trận này nhưng có một điều chắc chắn là họ sẽ không dễ dàng bị đánh bại trong một đêm nổi tiếng của đội tuyển và cả dân tộc.

Ý mạnh về phòng thủ

Ý ít nhận được sự để tâm về cách tiếp cận Euro 2020 và đã bị nhiều chuyên gia và thậm chí cả các khán giả bỏ qua. Họ không phải là một trong những đội được đánh giá cao nhất như bạn có thể mong đợi. Ý rất mạnh trong suốt vòng loại và tự hào có một trong những thành tích phòng ngự tốt nhất trong giai đoạn đó. Họ sẽ hy vọng mang theo hậu phương vững chắc đó vào giải đấu.

Đội bóng Ý có một danh tiếng không mong muốn là không thể thi đấu tốt trên sân khấu lớn, bất chấp chất lượng và sự tinh tế trong đội hình của họ. Liệu điều này có lặp lại hay cuối cùng họ sẽ xuất hiện và chứng minh khả năng của họ. Ý chưa thua trận nào trong 13 trận. Chuỗi trận đó bao gồm 10 trận thắng và 3 trận hòa. Điều thú vị là họ đã thắng cả 8 trận gần nhất và không để lọt lưới bàn nào trong khoảng thời gian đó.

Thành tích giữ sạch lưới đó thật đáng kinh ngạc và những cổ động viên bóng đá Ý sẽ nói rằng họ đang đạt phong độ chính xác vào đúng thời điểm, đến với Euro với phong độ tuyệt vời. Sự thật là họ đã có phong độ tuyệt vời kể từ khi thua Bồ Đào Nha 1-0 ở Nations League vào mùa hè 2018. Họ không xuất sắc hơn người Ý ở khâu phòng ngự, buộc đối thủ phải sai lầm và sau đó tấn công. Mong đợi nhiều hơn thế vào mùa hè này.

Dự đoán kết quả Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý

Hai đội đang thể hiện phong độ tuyệt vời và tin rằng họ đủ tốt để khởi đầu thắng lợi và sớm giữ ngôi đầu bảng. Điều đó sẽ đảm bảo 90 phút cống hiến cho khán giả nhưng đây được kỳ vọng sẽ là một trận đấu kiên nhẫn, với việc cả hai HLV đều thích xây dựng từ hàng thủ và tận dụng mọi sai lầm.

Thực tế là Italia chưa bao giờ thua Thổ Nhĩ Kỳ và bất bại trong năm nay sẽ giúp họ có lợi thế hơn đối thủ, chắc chắn là trước khi trận đấu bắt đầu. Đội bóng Ý sẽ biết điều gì được mong đợi ở họ và khả năng của họ khi tất cả kéo về cùng một hướng. Nhưng họ cũng sẽ nhận thức được thực tế là Thổ Nhĩ Kỳ không dễ gục ngã. Họ cũng rất mạnh trong suốt vòng loại và là nhà vô địch châu Âu. Ở giai đoạn này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tự đánh giá mình là đủ tốt để tiến vào vòng loại trực tiếp của giải đấu.

Xem xét kỹ hơn một chút về số liệu thống kê, chúng ta lưu ý rằng mặc dù thành tích phòng ngự vững chắc của cả hai đội, chúng ta đã chứng kiến cả hai đội ghi bàn trong mỗi trận đấu trong số 5 trận đấu gần đây có sự tham gia của họ. Đó là bước chạy dài trở lại chiến thắng sít sao 1-0 cho Ý như năm 1978.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!