Nhận định bóng đá Liverpool vs Real Madrid 29/05/2022

by Cường Vũ

Sau khi bỏ lỡ chức vô địch Ngoại hạng Anh đầy kịch tính cho đội chiến thắng Manchester City và với hy vọng về một cú đúp chưa từng có, sự chú ý của Liverpool sẽ chuyển sang trận chung kết Champions League với Real Madrid tại Stade de France vào thứ Bảy. Liệu đội nào lên ngôi vô địch? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Liverpool có thể vượt qua nỗi thất vọng ở Ngoại Hạng Anh để nâng cao chức vô địch Champions League tại Paris?

Jurgen Klopp sẽ phải tập trung vào việc nâng cao các cầu thủ của mình sau khi bỏ lỡ đáng tiếc chức vô địch Ngoại hạng Anh trước Manchester City và do đó không thể giành được cú ăn 4 mùa này.

Sự tập trung sẽ phải chuyển nhanh sang trận chung kết Champions League với Real Madrid tại Stade de France.

Thêm một chiếc cúp Champions League cùng các danh hiệu FA Cup và Carabao Cup mà họ đã giành được sẽ giúp cho Quỷ Đỏ có một kết thúc mùa giải rất tốt.

Liệu Real Madrid có thể nâng cú đúp mùa này bằng cách thêm Champions League vào cúp La Liga ấn tượng của họ?

Real Madrid đã nâng cao cup La Liga một cách đầy phong cách và tiến vào trận chung kết khi loại PSG, Chelsea và Manchester City, một điều ấn tượng như không thể xảy ra.

Trận đấu với Liverpool sẽ diễn ra theo phong cách tương tự vì họ sẽ bị coi là đội cửa dưới. Nhưng đội bóng của Carlo Ancelotti phát triển mạnh dưới áp lực và khi họ bị loại bởi các chuyên gia.

Los Blancos sẽ tìm cách đánh bại Liverpool trong trận chung kết và chinh phục châu Âu một lần nữa.

Phong độ hai đội trước trận

Liverpool

Liverpool đã bất bại 5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, thắng 4 và hòa 1.

Trận hòa với Tottenham trên sân Anfield cuối cùng đã khiến họ mất cơ hội vô địch, mà Man City chỉ giành được một điểm.

Trong khuôn khổ Champions League, Liverpool đã chơi tổng cộng 12 trận; họ đã thắng 10 lần, hòa một lần và thua một lần trong quá trình này.

Đoàn quân của Jurgen Klopp đã ghi được 30 bàn thắng trong khi để thủng lưới 13 bàn trong cặp đấu này.

Quỷ đỏ đã cầm bóng trung bình 60,09% trong các trận đấu của họ và họ đã giữ sạch lưới 4 trận trong quá trình này.

Real Madrid

Real Madrid đã kết thúc La Liga với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và một trận thua trong 5 trận đấu gần nhất của họ.

Trong 12 trận đấu tại Champions League, họ thắng 8 và thua 4. Ở giải đấu này, họ đã ghi được 28 bàn thắng trong khi để lọt lưới 14 bàn.

Los Blancos đã sở hữu trung bình 50,42% thời gian cầm bóng trong khi giữ sạch lưới 4 trận trong 12 trận họ đã đấu đến trận chung kết.

Tình hình nhân sự trước trận

Liverpool

Jurgen Klopp sẽ phải toát mồ hôi để có được những cầu thủ chủ chốt như Fabinho và Thiago Alcantara.

Fabinho bị buộc phải rời sân sau nửa giờ trong chiến thắng 2-1 tại Villa Park, trong khi Alcantara được thay ra sau hiệp một trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Wolves tại Anfield.

Divock Origi phải rời trận chung kết với một chấn thương cơ, trong khi Joe Gomez chỉ mới trở lại tập luyện sau chấn thương, điều đó có nghĩa là anh ấy có thể đóng một số vai trò trong trận chung kết nếu được triệu tập.

Real Madrid

Carlo Ancelotti sẽ phải toát mồ hôi vì thể lực và sự sẵn có của trung vệ giàu kinh nghiệm David Alaba. Hậu vệ 29 tuổi này đang gặp rắc rối với các vấn đề về dây dẫn kể từ ngày 5 tháng 5 năm 2022.

Alaba dự kiến sẽ khỏe lại vào ngày 27 tháng 5 , điều này khiến anh trở thành một nghi ngờ lớn đối với Los Blancos trước cuộc đụng độ của họ với Liverpool vào ngày 28 tháng 5 .

Đội hình xuất phát dự kiến

Liverpool

Alisson; T. Alexander-Arnold, J. Matip, I. Konate, A. Robertson; N. Keita, J. Henderson, T. Alcantara; M. Salah, S. Mane, L. Diaz

Real Madrid

Courtois; D. Carvajal, E. Militao, Nacho, F. Mendy; L. Modric, Casemiro, T. Kroos; Rodrygo, K. Benzema, V. Junior

Cầu thủ nổi bật hai đội

M. Salah

Lá bùa hộ mệnh của Liverpool sẽ được tung ra trong trận chung kết khi Klopp hy vọng sẽ giành được danh hiệu châu Âu để kết thúc một mùa giải ấn tượng.

Cầu thủ người Ai Cập sẽ rất quan trọng đối với Quỷ đỏ khi họ tìm cách vượt qua Real Madrid thành công về mặt truyền thống trong cuộc đua Champions League châu Âu.

K. Benzema

Tuyển thủ Pháp đã có phong độ đầy cảm hứng trong mùa giải này, giúp Real Madrid vô địch La Liga và tiến đến trận chung kết Champions League với Liverpool.

Benzema sẽ rất quan trọng đối với Los Blancos khi họ cần thêm chức vô địch Champions League vào danh hiệu La Liga của mình.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Real Madrid

Liverpool sẽ không ngừng gây áp lực lên bóng, duy trì nhịp độ cao và kiểm soát bóng vượt trội. Real Madrid cũng sẽ tìm cách giữ bóng và xây dựng lối chơi tấn công trung lộ và hai cánh để gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool. Liverpool là ứng cử viên sáng giá để thêm Champions League vào mùa giải ấn tượng của họ.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho hai đội với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!