Nhận định bóng đá Juventus vs Villarreal 17/03/2022

by Cường Vũ

Diễn biến tại UEFA Champions League giữa tuần tiếp tục diễn ra vào thứ Tư, với những người theo dõi sẽ có 2 trận đấu hấp dẫn trong lịch trình. Cả hai đều là trận lượt về của Vòng 16 và sẽ được thu hút nhiều chú ý. Chelsea đến làm khách tại Pháp, nơi họ sẽ đặt mục tiêu bảo vệ tỷ số chung cuộc 2-0 trước đội bóng Lille, những người biết rằng họ phải đánh bại đội bóng Anh với cách biệt 2 bàn trở lên để tiếp tục đi vào vòng sau. Trọng tâm của bài viết này là trận đấu khác tại Ý, nơi Juventus tiếp đón Villarreal. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Đội bóng Ý đã không đáp ứng được kỳ vọng ở mùa giải này tại giải Vô địch bóng đá Ý nhưng họ đang chơi tốt ở giải đấu này. Liệu họ có trở lại ngôi đầu của bóng đá châu Âu? Để có cho mình cơ hội đi tiếp vào vòng trong và giữ giấc mơ đó tồn tại, Bà đầm già phải giành chiến thắng trên sân nhà. Trận đấu này diễn ra với tỷ số 1-1 sau trận lượt đi ở Tây Ban Nha và có tất cả để nỗ lực.

Điều thú vị là 2 đội chỉ gặp nhau một lần trước đây trong các trận đấu và chính trận hòa lượt đi đó đã tạo ra 2 bàn thắng. Juventus đã vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng đã bị kìm chân bởi một đối thủ cứng đầu, không chịu buông xuôi và chấp nhận thất bại trước những người hâm mộ của họ đang theo dõi. Lần tái đầu này hứa hẹn sẽ là một cuộc cạnh tranh khác nhưng đội nào sẽ ra về và giành chiến thắng.

Juventus nắm quyền kiểm soát

Juventus đã không đạt được thành tích tốt nhất trong mùa giải này khi đội phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống thời hậu Cristiano Ronaldo. Nhưng họ đã kiểm soát trận hòa này ở Tây Ban Nha và ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu trong vòng 60 giây để làm câm lặng các cổ động viên nhà. Dusan Vlahovic là một trong những cầu thủ nổi bật của năm 2022 và anh ấy đã đưa đội bóng của mình vượt lên dẫn trước. Có vẻ như trong khoảng thời gian dài của trận đấu đó, Juventus sẽ giữ vững vị trí dẫn trước hoặc bảo vệ lợi thế nhưng Villarreal cho thấy họ luôn là một mối đe dọa. Daniel Parejo ghi bàn gỡ hòa ở phút 66 để cân bằng tỷ số.

Tại Ý, ngày càng có nhiều khả năng rằng Juventus sẽ sớm trở lại ngôi đầu Serie A bất cứ lúc nào. Họ có thể bị tụt xuống vị trí thứ 4 khi hai đội Milan và Napoli tranh giành vị trí đứng đầu. Mục tiêu của Juventus trong những gì còn lại của mùa giải này là giữ vững vị trí của họ và giữ Atalanta ở vị trí thứ 5, đảm bảo họ kết thúc ở vị trí thứ 4 và đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới. Ba chiến thắng liên tiếp đã cho phép Juve mở ra khoảng cách 8 điểm với các đối thủ trực tiếp và điều đó có thể đủ để chứng kiến họ giữ vững vị trí trong những tuần cuối của mùa giải.

Juve chuẩn bị cho trận đấu này với 2 trận hòa và 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất của họ. Hiện tại họ chỉ kém Inter Milan ở vị trí thứ ba 3 điểm nhưng kém AC Milan tới 7 điểm. Mùa giải vẫn chưa kết thúc nhưng đội dẫn đầu không có dấu hiệu chậm lại trong khi các trận đấu sắp hết. Lần gần nhất chúng ta chứng kiến Juve ra sân vào thứ Bảy khi đánh bại Sampdoria 3-1 trên sân khách nhờ cú đúp của Morata.

Villarreal vẫn còn cơ hội

Villarreal biết rõ cơ hội tốt nhất để đi tiếp trong trận đấu này và việc loại Juventus đến từ việc khiến họ có lợi thế sân nhà trong trận lượt đi. Họ đã không làm được điều đó nhưng đội bóng Tây Ban Nha xứng đáng được ghi nhận vì đã kiên trì thực hiện nhiệm vụ sau khi đi bị thủng lưới sớm ở trận đấu. Đó là một khởi đầu ác mộng đối với Villarreal và tỷ số chênh lệch đã được diễn ra trong vòng chưa đầy 60 giây. Với đội hình rệu rã, nguy hiểm là Juventus có thể có thêm một bàn thắng và nhanh chóng kết thúc trận đấu. Đội bóng La Liga đã không cho phép điều đó xảy ra.

Họ tiếp tục làm việc, lấy lại bình tĩnh và cuối cùng trở lại trận đấu với bàn thắng ở phút 66 do công của Parejo và chính pha lập công đó đã đảm bảo cho trận đấu này được duy trì thế cân bằng. Không có luật bàn thắng sân khách nào được áp dụng trong mùa giải này, nghĩa là trận đấu diễn ra ở Ý và hòa là sẽ phân thắng bại bằng hiệp phụ và loạt penalty. Đội thắng ở Ý là đội sẽ đi tiếp vào vòng trong với đội còn lại sẽ bị loại khỏi giải đấu. Vẫn còn tất cả để chơi ở đây.

Villarreal có thể bị tụt xuống vị trí thứ 7 tại La Liga với 45 điểm trên bảng xếp hạng, có nghĩa là giành được danh hiệu này có thể là cách tốt nhất để họ đảm bảo một suất tham dự Champions League mùa tới. Họ kém nhà vô địch Atletico Madrid 6 điểm, đội hiện đang đứng ở vị trí thứ tư cùng với 4 đội xuất sắc nhất giải, giành một suất tham dự giải đấu ưu tú của UEFA mùa giải tới. Villarreal đã thắng 3 trong 4 trận gần đây nhất và lần gần nhất họ đánh bại Celta Vigo với tỷ số 1-0 trên sân nhà vào thứ Bảy nhờ bàn thắng của Parejo ở phút 64.

Dự đoán kết quả Juventus v Villarreal

Juventus nắm trong tay lợi thế sân nhà nhưng biết rằng đây là trận đấu mà họ phải thắng nếu muốn đi tiếp. Lý tưởng nhất là họ muốn hoàn thành mọi việc trong thời gian 90 phút chính thức và tránh phải chạy marathon của hiệp phụ và các loạt penalty. Nếu đội chủ nhà chơi hết khả năng của mình, họ phải có đủ phẩm chất để vượt qua.

Villareal đã cho thấy họ không thể bị cầm hòa và sẽ là mối nguy hiểm trong suốt trận đấu này. Họ được tổ chức trong phòng ngự và có sự tinh tế trong tấn công, vì vậy họ phải nhận được sự tôn trọng tối đa, cả Juventus và những người đưa ra dự đoán.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!