Nhận định bóng đá Bỉ v Bồ Đào Nha 28/06/2021

by Cường Vũ

Hai trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trong khuôn khổ giải vô địch Euro 2020 vào Chủ nhật và các cổ động viên bóng đá có một số tên tuổi lớn để mong đợi. Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào cuộc tranh cãi giữa các đối thủ nặng ký là Bỉ và Bồ Đào Nha. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ đón xem đội nào sẽ giành chiến thắng.

Đây là một trận đấu sẽ thu hút sự chú ý trên toàn cầu vì nó kết hợp các nhà cầm quân hiện tại ở Bồ Đào Nha với một trong những ứng cử viên được yêu thích trước giải đấu ở Bỉ. Vì chúng ta đang đến vòng loại trực tiếp nên không có sai sót nào. Đội thua sẽ bị loại, với đội thắng sẽ đi tiếp vào vòng trong. Có tất cả để chơi ở đây và nó sẽ tạo nên 90 phút chơi đầy gay cấn với thời gian bù giờ và các loạt penalty có sẵn nếu cần.

Các số liệu thống kê cho thấy các quốc gia này đã gặp nhau 5 lần trước đây, trong đó người Bồ Đào Nha bất bại trong thời gian đó. Bảng xếp hạng thành tích đối đầu cho thấy các nhà đương kim vô địch châu Âu đã thắng 3 trong 5 trận và 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Tuy nhiên, cặp đôi này đã kết thúc với kết quả hòa trong lần gặp gần đây nhất của họ, chơi một trận hòa không bàn thắng căng thẳng trong một trận giao hữu 3 năm trước.

Bỉ đã toàn thắng vòng bảng

Bỉ đã gây ấn tượng ở vòng loại Euro 2020 khi giành chiến thắng ở bảng đấu của họ, vượt qua đội á quân Nga với Scotland về thứ 3. Red Fury hầu như không cần gặp nhiều khó khăn để đặt vị trí của họ vào vòng trong và không gặp vấn đề gì khi bắt kịp tốc độ khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Họ kết thúc với tư cách là người chiến thắng ở bảng B với tối đa 9 điểm giành được sau 3 trận đấu. Họ là một trong 3 quốc gia duy nhất có thành tích thắng 100% từ vòng bảng.

Người Bỉ kết thúc hơn 6 điểm so với Đan Mạch, với Phần Lan và Nga bị loại khỏi giải đấu. Xem xét kỹ hơn số liệu thống kê của họ trong ba trận đấu đó cho thấy Bỉ ghi được 7 bàn thắng và chỉ để thủng lưới một bàn. Điều đó khiến họ trở thành là một trong những đội phòng ngự chắc chắn nhất trong giải đấu và có hàng công ghi bàn tốt nhất. Niềm tin đang lên cao và họ bước vào trận đấu này với niềm tin rằng họ đủ tốt để đánh bại Bồ Đào Nha và đi tiếp vào vòng trong. Người hâm mộ Bỉ biết đội bóng này đủ đặc biệt và giỏi để giành chức vô địch châu Âu đầu tiên của quốc gia nhưng đã không tốt hơn đội á quân trong quá khứ.

Họ đã ghi dấu ấn với chiến thắng đơn giản 3-0 trước Nga vào ngày đầu tiên và đã đánh bại cùng một đối thủ trên sân nhà và sân khách trong vòng loại; không có cú sốc thực sự trong kết quả đó. Bỉ sau đó đã đánh bại đội á quân Đan Mạch với tỷ số chung cuộc 2-1 trong một trận đấu gần hơn một chút so với dự đoán của nhiều chuyên gia. Họ đã vượt qua vòng bảng với tỷ số vững chắc 2-0 trước Phần Lan, uốn dẻo cơ bắp của họ và chứng minh lý do tại sao nhiều chuyên gia đã chọn họ là nhà vô địch.

Bồ Đào Nha phòng thủ

Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch châu Âu vào năm 2016 và giữ danh hiệu này thêm 12 tháng do tình trạng khẩn cấp do coronavirus. Bất chấp sự chậm trễ trong việc bảo vệ vương miện của họ, các nhà vô địch hiện tại đã bước vào trận đấu mùa hè này tin rằng họ đủ tốt để giữ lại danh hiệu. Họ đã bị rơi vào cái được gọi là "nhóm tử thần" khi ở chung một bảng với Pháp, Đức và Hungary. Người hâm mộ biết rằng đội bóng của họ phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn để vượt qua Bảng F.

Họ đã hoàn thành bảng đấu với tư cách là một trong những đội xếp thứ 3 tốt nhất, giành được 4 điểm cần thiết để giữ cho giấc mơ của họ tồn tại. Pháp vượt qua vòng loại với thành tích bất bại và giành được 5 điểm. Điều đó khiến họ dẫn trước Đức và Bồ Đào Nha với 4 điểm, đội Đức lẻn vào vị trí á quân về hiệu số bàn thắng bại. Kém chặt chẽ như hầu hết người hâm mộ bóng đá mong đợi ở bảng đó nhưng Bồ Đào Nha đã thở phào nhẹ nhõm khi đặt vé vào vòng loại trực tiếp. Phong độ của họ trong 3 trận đầu tiên là thắng-thua-hòa.

Bồ Đào Nha đã mở màn với tỷ số 3-0 trước Hungary nhưng trận đấu đó gần hơn tỷ số cuối cùng được đề xuất. Bồ Đào Nha đã ghi 3 bàn trong vài phút cuối cùng với cú đúp muộn của Cristiano Ronaldo. Đội Hungary có mọi quyền để cảm thấy đau đớn trước thất bại, chắc chắn là tỷ số cuối cùng nhưng chính Bồ Đào Nha mới là đội đi tiếp. Họ đã bị Đức đánh bại 4-2 trong trận đấu thứ 2 trước khi san bằng tỷ số 2-2 trước Pháp.

Dự đoán kết quả Bỉ v Bồ Đào Nha

Trận đấu này có tất cả các thành phần của một trận cổ điển. Hai đội tin rằng họ có những gì cần thiết để đi hết chặng đường và nâng cao danh hiệu. Đội hình xuất phát cho trận đấu này gồm những tài năng cá nhân với một số tên tuổi lớn nhất trong môn thể thao được trình diễn. Điều đó sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn nếu bạn đang ở sân vận động hoặc xem trực tiếp trận đấu ở nhà. Đội chiến thắng trong trận đấu này có thể tiếp tục giành được chiếc cúp mà không phải là một cú sốc lớn.

Bỉ là đội chơi ấn tượng hơn trong suốt vòng bảng nhưng họ đã có một hồ sơ đơn giản hơn nhiều so với Bồ Đào Nha đã vượt qua. Ronaldo và đồng đội tự hào về kinh nghiệm vô địch Euro gần đây, trong khi Bỉ chưa bao giờ vượt qua ranh giới là nhà vô địch. Chỉ có nhiều hơn một bàn thắng giữa hai đội trong các lần gặp Bỉ và Bồ Đào Nha trước đây và một trận đấu sát nút khác có vẻ sẽ diễn ra vào Chủ nhật.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho Bỉ với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!