Nhận định bóng đá Barcelona v Real Sociedad 15/08/2021

by Jay Trần

Một tuần hành động lớn của bóng đá các câu lạc bộ trên khắp châu Âu tiếp tục vào Chủ nhật, với giải Vô địch bóng đá Tây Ban Nha và Giải Ngoại hạng Anh chỉ là hai trong số nhiều giải đấu được lên lịch. Tuần này, Barcelona đã gây xôn xao dư luận khi Lionel Messi đầy nước mắt rời câu lạc bộ và chuyển đến PSG. Liệu đội bóng có đương đầu với việc mất đi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong mắt nhiều người? Khi áp lực đang đè nặng lên, họ sẽ phải bắt đầu cân bằng các chính sách, nếu không các hạn chế có thể ập đến với họ. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Jay Trần điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Các cầu thủ được chọn ra sân trận đấu trên sân nhà vào Chủ nhật với Real Sociedad phải ngăn chặn tiếng ồn trên khán đài và tập trung vào điều duy nhất đó là kiểm soát, đó là chơi bóng. Barcelona được hưởng lợi thế sân nhà trước Real Sociedad trong trận đấu đầu tiên của mùa giải La Liga mới và họ sẽ rất cần để có một khởi đầu hoàn hảo bằng cách giành trọn 3 điểm.

Liệu họ có đạt được điều đó hay Real Sociedad có thể gia tăng sức ép bằng một chiến thắng trên sân khách? Các số liệu thống kê liên quan đến cặp đấu này cho thấy Barcelona và Real Sociedad đã đối đầu 3 lần ở mùa giải trước ở La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Barca đã bất bại trong 3 trận đấu đó, thắng 2 và hòa còn lại. Ba trận đấu tạo ra tổng cộng 12 bàn thắng và những người hâm mộ bóng đá hy vọng sự đổi mới này sẽ theo xu hướng đó và ghi được nhiều bàn thắng và thậm chí là nhiều điểm đáng nói hơn.

Barca phải phục hồi sau những thất bại gần đây

Barcelona phải tập trung vào mùa giải này sau những thất bại gần đây. Ngoài nỗi đau mất Lionel Messi xảy ra trong những ngày tới, câu lạc bộ còn phải ứng phó với một mùa giải tệ hại bằng chính tiêu chuẩn cao của họ. Barca đã kết thúc mùa giải trước khi tụt xuống ở vị trí thứ 3 xếp sau Atletico Madrid, đội vô địch La Liga gây bất ngờ và đối thủ cũ Real Madrid, đội đứng thứ 2 trên BXH. Người hâm mộ hiểu những khó khăn mà câu lạc bộ phải đối mặt trong mùa giải này nhưng họ sẽ yêu cầu các cầu thủ trên sân cống hiến hết mình vì sự nghiệp. Messi có thể vắng mặt nhưng những người ủng hộ sẽ không muốn từ bỏ đội bóng của họ.

Huấn luyện viên Ronald Koeman phải đối mặt với mùa giải khó khăn nhất trong ký ức gần đây đối với câu lạc bộ vĩ đại này nhưng không có lý do gì họ không thể cải thiện vị trí thứ 3 của mùa giải trước và tiến gần hơn đến vị trí quán quân. Họ đã kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 3 với 79 điểm trên bảng, ít hơn 7 điểm so với Atletico Madrid, đội đã gây ra một sự thất vọng lớn khi giành lấy sự thống trị của hai ông lớn của Tây Ban Nha. Barca đã kết thúc mùa giải với số liệu thống kê là 24 trận thắng, 7 trận hòa và 7 trận thua, ghi 85 bàn và để thủng lưới 38 bàn. Còn rất nhiều việc phải làm và các cầu thủ sẽ muốn có một khởi đầu thắng lợi.

Barcelona có lợi thế sân nhà cho trận đấu này bất chấp vấn đề sân bãi của họ và đội hình tốt hơn trên giấy tờ. Họ sẽ được ủng hộ bởi một lượng lớn khán giả, những người sẽ háo hức cổ vũ đội bóng của họ có một khởi đầu chiến thắng và 3 điểm quan trọng tại La Liga. Cách tốt nhất để bịt miệng những người chỉ trích họ là lấy điểm nhưng cũng phải thể hiện khi làm việc đó. Barca phải chứng minh vào tuần đầu tiên, họ là ứng cử viên đích thực cho danh hiệu.

Sociedad hy vọng sẽ tăng áp lực

Real Sociedad sẽ nhận thức rõ những vấn đề mà đối thủ của họ phải đối mặt trong tuần này. Họ sẽ khuyến khích từ điều đó nhưng không ai bên trong phòng thay đồ đội khách sẽ ngu ngốc đến mức tin rằng Barca đang ở đó để ghi bàn. Điều đó càng khiến công việc của Sociedad trở nên khó khăn hơn. Họ phải đến Camp Nou và chuẩn bị cho sự tấn công sớm sẽ đến từ đối thủ của họ trong những giao lưu mở màn của trận đấu.

Sociedad sẽ chuẩn bị sẵn sàng để trải qua thời gian dài của trận đấu này mà không có bóng đá và phải giữ phong độ của họ dưới áp lực. Cả hai đội đều thiếu thể lực phù hợp sau kỳ nghỉ hè và kết quả là sẽ mất tốc độ nhưng nếu Sociedad có bất kỳ cơ hội nào để giành lấy ít nhất một điểm từ trận đấu này, họ sẽ phải mắc những lỗi không đáng có ở giữa hiệp. Càng để trận đấu này không bàn thắng lâu, khán giả đội nhà càng thất vọng, điều này sẽ áp lực xuống các cầu thủ.

Có những đối thủ dễ chơi hơn trước Sociedad ở trận mở màn mùa giải và danh sách thi đấu khá chật vật với đội khách. Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy bất kỳ ai trong đội khách sẵn sàng chịu thua và nhận thất bại. Real Sociedad biết rằng năm nay Barcelona yếu hơn so với năm ngoái và điều đó sẽ khuyến khích họ đến để đánh bại họ.

Dự đoán kết quả Barcelona v Real Sociedad

Đã có rất nhiều lời bàn tán trong vài ngày qua về những vấn đề mà Barcelona phải đối mặt và làm thế nào họ sẽ tồn tại mà không có Messi để dựa vào nhưng các nhà phê bình đang quên rằng họ chưa bao giờ là một đội bóng một người. Đúng, Messi là người thay đổi cuộc chơi, một cầu thủ có thể xoay chuyển trận đấu trong chớp mắt nhưng phòng thay đồ của đội nhà lại chật cứng những tài năng đẳng cấp thế giới. Không chỉ vậy, nó còn chứa đầy những cầu thủ muốn chứng tỏ họ là ngôi sao tương lai của đội.

Real Sociedad gần như không còn gì để mất tại đây. Họ đã bị xử lý một cách tàn nhẫn nhưng trọng tâm trong quá trình xây dựng cuộc đụng độ này là đối thủ của họ. Sociedad có thể đến thị trấn và tận hưởng dịp này, nhằm mục đích làm cho cuộc sống của cổ động viên địa phương càng khó khăn càng tốt.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Barcelona với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!