Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Real Sociedad 13/05/2021

by Jay Trần

Chúng ta đang tiến đến một kết thúc hoành tráng ở La Liga với 3 đội chiến đấu để giành vương miện Vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Cuộc đua tiếp tục diễn ra vào thứ Tư khi Atletico Madrid tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà. Đây sẽ là điểm nhấn của cuộc đua bốn trận đấu và áp lực đang đè nặng lên đội chủ nhà trong việc giành 3 điểm và tiến gần hơn một bước tới chức vô địch La Liga. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Jay Trần đón xem liệu đội chủ nhà có thể giành chiến thắng.

Atletico Madrid hiện đang đứng đầu bảng nhưng đã có Real Madrid và Barcelona bám đuổi phía sau. Cuộc đua đến ngôi vô địch nhiều khả năng sẽ đi đến hồi kết và người hâm mộ Atletico có thể thót tim khi biết số phận của đội bóng của họ đang nằm trong tay họ. Chiến thắng trận đấu này và từng trận còn lại của họ và họ sẽ là nhà vô địch. Nó đơn giản như vậy.

Các đội này đã gặp nhau 47 lần trong các trận đối đầu trực tiếp và các số liệu thống kê đối đầu khiến cho việc dự đoán trở nên thú vị. Atletico Madrid đã giành được 21 trận thắng, trong đó 18 trận thuộc về Real Sociedad và có 8 trận hòa. Trận đụng độ gần đây nhất đã mang lại chiến thắng 2-0 cho Atletico vào đầu mùa giải này, với các bàn thắng ngày hôm đó được ghi bởi Hermoso và Llorente. Sociedad thực hiện chuyến đi này biết rằng họ chưa ghi được chiến thắng nào trước Atletico kể từ tháng 9 năm 2019, tức là ba trận trước đó.

Atletico Madrid biết họ cần phải thắng

Mỗi đội trong số 4 đội hàng đầu tại La Liga đã hòa vào cuối tuần, có nghĩa là cuộc đua danh hiệu vẫn còn rất khốc liệt. Chỉ có 6 điểm giữa đội dẫn đầu Atletico Madrid và đội xếp vị trí thứ tư Sevilla. Có vẻ như thời gian không còn nhiều cho Sevilla sau khi giành được một điểm từ 6 điểm tối đa. Điều đó khiến chúng ta phải trải qua một cuộc đua tam mã và Atletico dẫn đầu về đích. Họ có 23 trận thắng, 8 trận hòa và 4 trận thua.

Năm trận đấu gần đây nhất của Atletico cho thấy 3 chiến thắng, một trận hòa và một thất bại. Họ đã thua 2-1 trên sân khách trước Athletic Bilbao trong trận đấu cuối cùng của tháng 4 nhưng đã trở lại để đánh bại Elche 1-0 trên sân khách trước khi tiếp tục một trận hòa không bàn thắng đầy căng thẳng và đáng kể trước Barcelona. Từ chối chiến thắng mà nhiều chuyên gia đã kỳ vọng cho Barca khiến Atletico bị dẫn trước trong gang tấc và các cầu thủ sẽ thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến Real Madrid cũng đánh rơi 2 điểm.

Trận đấu tại Camp Nou là trận đấu mà cả 2 đội đều biết rằng nếu họ thắng, họ sẽ có cơ hội lớn để giành chức vô địch nhưng điều quan trọng nhất là tránh thất bại. Điều đó khiến cho 90 phút bóng đá căng thẳng giống như một trận đấu cờ vua với cả 2 đội được cảnh báo không nên chấp nhận rủi ro không đáng có. Trận đấu này cũng sẽ diễn ra tương tự nhưng đội chủ nhà biết rằng họ phải đánh cược nhiều hơn một chút.

Sociedad củng cố vị trí

Real Sociedad bước vào trận đấu này với tâm lý háo hức để giành vé dự vòng loại Europa League. Đội khách đến Madrid, đang đứng ở vị trí thứ 5 với 56 điểm trên bảng xếp hạng, có nghĩa là họ không có cơ hội chen chân vào tốp 4 và chắc suất dự Champions League mùa tới. Giữ vững những gì họ đã có bây giờ là ưu tiên của đội khách. Việc tránh được thất bại trên sân nhà của đội đầu bảng vào giữa tuần sẽ giúp họ đạt được điều đó.

Sociedad với thống kê của họ trong mùa giải, với 15 trận thắng, 11 trận hòa và 9 thất bại, ghi được 53 bàn thắng và để lọt lưới 35 bàn. Điều đáng chú ý là Real Sociedad đã ghi nhiều bàn thắng hơn Sevilla ở vị trí thứ 4 nhưng chỉ để thủng lưới nhiều hơn Barcelona 2 bàn. Người hâm mộ sẽ tự hỏi làm thế nào mà đội của họ lại có thể trượt khỏi top 4 trong một mùa giải cạnh tranh với những chỉ số mạnh mẽ như vậy. Bất chấp những con số ấn tượng, Sociedad hơn Villarreal 4 điểm ở vị trí thứ 6 và hơn Real Betis 5 điểm, đội đang có chuỗi trận bất bại.

Trong 5 trận đấu gần đây nhất, Sociedad thắng 3 và thua 2. Họ bắt đầu tháng với thất bại 0-1 đầy bất ngờ trước Huesca nhưng đã trở lại với chiến thắng ngay lần đầu tiên hỏi thăm. Tiếp Elche vào thứ Sáu, Sociedad dễ dàng giành được 3 điểm nhờ chiến thắng 2-0. Elustondo ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày hôm đó ở phút 72 và Oyarzabal tiến sâu vào những phút bù giờ trong những giây hấp hối của trận đấu.

Dự đoán kết quả Atletico Madrid vs Real Sociedad

Áp lực đang đè nặng lên đội chủ nhà khi phải kịp thời trở lại với con đường chiến thắng và bảo vệ ngôi đầu BXH. Họ đang ở vị trí có quyền tự quyết trong các trận kết thúc mùa giải nhưng với việc Barcelona và Real Madrid đang chờ đợi để mắc phải bất kỳ sai lầm nào trong những tuần tới, đội dẫn đầu không thể để thêm bất kỳ cú trượt chân nào. Đó sẽ là một kết thúc căng thẳng cho mùa giải, với các nhà vô địch giải đấu là đội giữ thần kinh của họ trước áp lực ngày càng tăng. Atletico sẽ là đội bóng đó?

Real Sociedad không có nhiều thứ để mất ở đây. Họ đang tham gia vào cuộc chiến để giữ vững vị trí của mình và đảm bảo suất đá Europa League và hiểu rõ gánh nặng cho đội chủ nhà. Sociedad có thể tận dụng cơ hội và gây thất vọng cho đội chủ nhà, tìm cách duy trì tỷ số càng lâu càng tốt với hy vọng có thể bắt kịp Atletico Madrid trong giờ nghỉ.

3 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội bóng này đều tạo ra đúng 2 bàn mỗi trận. Đó là chiến thắng 2-0 cho mỗi câu lạc bộ, với tỷ số hòa 1-1. Quay trở lại xa hơn, chúng ta lưu ý rằng chính xác 2 bàn thắng đã được ghi trong mỗi trận đấu trong số 5 trận gần nhất.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà Atletico Madrid với tỷ số 3-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!