Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Manchester City 14/04/02922

by Cường Vũ

Thật là một trận đấu hấp dẫn khi nhà vô địch Tây Ban Nha gặp nhà vô địch Ngoại Hạng Anh trong trận lượt về tứ kết UEFA Champions League này. Trận đấu này sẽ đi về hướng nào? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ tìm hiểu trong bài viết này.

Đội bóng của Premier League dẫn trước chung cuộc 1-0 sau cuộc gặp tuần trước tại Sân vận động Etihad nhưng vẫn còn tất cả để chơi ở đây. Đội bóng La Liga hiện đang tận hưởng lợi thế sân nhà vào thứ Tư và sẽ tin rằng họ có những gì cần thiết để làm nên điều đó. Atletico biết rằng họ đã khởi đầu nhẹ nhàng ở Manchester với thất bại 0-1 đó và bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng. Hãy ghi bàn trước và Atletico Madrid sẽ trở lại ngay sau đó.

Atletico Madrid có thể đã sa sút tốc độ ở La Liga và có vẻ như ngày càng có nhiều khả năng họ buộc phải trao chiếc cúp vô địch cho đối thủ cùng thành phố lâu đời nhất ở Real Madrid. Điều đó cho phép Atletico tập trung vào chiến thắng ở giải đấu này trong khi Man City đặt mục tiêu đi tiếp một cách tốt hơn so với năm ngoái khi họ bị Chelsea đánh bại trong trận chung kết. Một trận đấu căng thẳng nhưng đầy tính sôi nổi còn ở phía trước.

Khi xem qua lịch sử đối đầu, chúng ta lưu ý rằng Atletico Madrid và Man City đã gặp nhau chỉ một lần trước đây. Đó là chiến thắng sít sao cho đội bóng của Pep Guardiola tại Anh chỉ hơn một tuần trước. Atletico Madrid chưa bao giờ đánh bại Manchester City nhưng điều đó có thể thay đổi và nếu họ đánh bại đội bóng nước Anh, họ sẽ biết chiến thắng sẽ đến vào đúng thời điểm.

Atletico Madrid đang sa sút

Atletico Madrid bước vào trận đấu quyết định mùa giải này sau thất bại ở lượt đi và chuỗi phong độ sa sút gần đây. Đội bóng Tây Ban Nha có thể thấy rõ tốc độ mà Real Madrid đặt ra ở La Liga và bây giờ không có gì nghi ngờ họ sẽ đánh mất danh hiệu mà họ đã làm việc chăm chỉ ở mùa giải trước. Sau vòng đấu gần nhất của La Liga, Atletico Madrid có thể bị tụt xuống vị trí thứ 4, kém Real Madrid 15 điểm. Họ đang có 57 điểm, tức là chỉ hơn Real Betis ở vị trí thứ 5 đúng 1 điểm và hơn Real Sociedad ở vị trí thứ 6 3 điểm. Việc lọt vào top 4 là điều bắt buộc đối với Atletico vì nó sẽ giúp họ có suất tham dự Champions League mùa giải tới.

Lần gần nhất người ta thấy Atletico thi đấu tại La Liga khi họ phải chịu trận thua thứ 8 trong mùa giải. Madrid đã làm khách trước Mallorca, một đối thủ mà họ được cho là sẽ đánh bại khá thoải mái. Atletico không ở gần đẳng cấp mà chúng ta đã thấy ở họ mùa trước và chúng ta biết rằng họ sẽ không thể bám đuổi đối thủ cùng thành phố hoặc Barcelona cho những vị trí lớn như cách họ đã làm 12 tháng trước. Tuy nhiên, Mallorca là đội bóng mà họ thực sự nên đánh bại mà không cần quá ồn ào. Trận đấu đó đã giành chiến thắng bằng một bàn thắng duy nhất do Muriqi ghi từ chấm phạt đền ở phút 68 và Atletico thiếu bình tĩnh trong tấn công để gỡ hòa.

Trong trận thua Mallorca hôm thứ Bảy, Atletico Madrid có 68% thời gian cầm bóng và 9 lần sút trúng khung thành nhưng chỉ có 1 lần trúng đích. Mallorca, đội đang chuẩn bị xuống hạng mùa này, chỉ có 32% thời gian cầm bóng nhưng họ đã tạo ra 10 cú sút trúng đích với 3 lần trúng đích. Điều đó làm dấy lên một bóng động đỏ về khả năng của Madrid trong việc biến sở hữu thành cơ hội ghi bàn và sau đó là cơ hội thành bàn thắng. Hàng công phải hoạt động tốt hơn nhiều trong trận đấu này nếu không muốn có cơ hội giành chiến thắng. Liệu họ có những gì họ cần?

Manchester City đang dẫn trước

Manchester City đang dẫn trước trong cặp đấu này và nắm giữ lợi thế nhờ chiến thắng sít sao 1-0 được ghi trên sân vận động Etihad hồi giữa tuần trước. City được kỳ vọng sẽ thắng trận đấu đó và họ đã thể hiện đúng phong độ trước trận đấu nhưng các nhà vô địch Anh và đội dẫn đầu Ngoại Hạng Anh hiện tại đã phải nỗ lực trong từng phút của trận lượt đi. Chiến thắng 1-0 không phải là lý tưởng và Pep đã hy vọng thấy đội bóng của mình ghi ít nhất một bàn thắng khác để giúp họ có được lợi thế lớn hơn trận đấu này nhưng họ đã dẫn trước tổng thể và sở hữu các kỹ năng và phong cách để kết thúc trận đấu và chiến thắng ở Tây Ban Nha.

Nếu Manchester City ghi bàn đầu tiên trong trận đấu này, sẽ công bằng nếu cho rằng họ sẽ đi tiếp, mặc dù nếu Atletico Madrid có được bàn mở tỷ số và họ ghi bàn sớm, mọi áp lực sẽ được trút bỏ lên vai đội chủ nhà và đặt trên đội khách. Điều đó có nghĩa là Manchester City phải được tổ chức trong phòng ngự và sáng tạo trong tấn công. Họ không thể để quá áp lực trong cách tiếp cận của họ.

Manchester City được nhìn thấy ra sân gần nhất vào chiều Chủ nhật tại sân vận động Etihad khi họ chiến đấu với trận hòa 2-2 hữu ích với Liverpool trong giải đấu. Chia sẻ 1 điểm đó có nghĩa là Man City vẫn dẫn trước với 74 điểm trong khi Liverpool bám đuổi với 73 điểm, sẵn sàng tấn công nếu đội dẫn đầu vấp ngã. Manchester City hiện đã thắng một và hòa 2 trong 3 trận ra quân gần nhất, điều này sẽ mang lại sự khích lệ cho các đối thủ của họ nhưng Guardiola biết rằng một kết thúc hòa sẽ là một kết quả tốt.

Dự đoán kết quả Atletico Madrid vs Manchester City

Atletico Madrid biết rằng họ phải giành chiến thắng trong trận đấu này và bất cứ tỷ số khác sẽ khiến họ phải rời cuộc cạnh tranh. Với việc câu lạc bộ có nguy cơ bỏ lỡ top 4 ở La Liga và vị trí trong Champions League mùa tới, các cầu thủ sẽ vượt qua những gì được mong đợi ở họ ở đây.

Manchester City đang nắm quyền kiểm soát và biết rằng họ có khả năng đưa trận đấu này đi đến kết thúc. Ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu và người hâm mộ sẽ bắt đầu sắp xếp cho trận bán kết.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội khách Manchester City với tỷ số 0-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!