Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Barcelona 03/10/2021

by Jay Trần

Vòng 8 của mùa giải Vô địch bóng đá Tây Ban Nha giới thiệu một trận đấu thú vị giữa nhà vô địch Atletico Madrid và đại kình địch Barcelona. Đội chủ nhà đến từ Madrid đã gây ra một cú sốc lớn ở mùa giải trước khi kết thúc với tư cách là những ông vua của bóng đá Tây Ban Nha, làm lu mờ sự chú ý của các đối thủ derby Real Madrid và Barca lần lượt đứng thứ hai và thứ ba. Atletico đã chứng tỏ điều đó không hề suôn sẻ. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Jay Trần đón xem liệu họ thể hiện thế nào khi đón tiếp Barcelona.

Đội chủ nhà đã không thực sự thuyết phục trong những lần đối đầu để bảo vệ danh hiệu của họ nhưng họ có lợi thế sân nhà và sẽ muốn trả giá trước một đối thủ yếu. Barcelona đã mất Lionel Messi vào tay PSG vào mùa hè như một biện pháp cắt giảm chi phí nhưng những người bị bỏ lại sẽ muốn chứng minh rằng họ đủ giỏi để thách thức danh hiệu và Barca không phải là đội một người.

Trận đấu cuối cùng có sự tham gia của Atletico và Barca tại địa điểm này đã kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà nhờ bàn thắng của Yannick Carrasco, người đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 45. Những người theo dõi số liệu thống kê có thể quan tâm khi biết rằng Atletico chưa thua trận nào trước Barcelona kể từ ngày khai mạc tháng 12 năm 2019. Đó là chuỗi 4 trận với 2 chiến thắng và một cặp hòa. Liệu chuỗi trận bất bại đó có tiếp tục hay Barca có thể giành chiến thắng trên sân khách và đẩy mình trở lại cuộc tranh giành danh hiệu?

Số liệu thống kê của Atletico Madrid không gây ấn tượng

Atletico Madrid đứng thứ tư trên bảng xếp hạng sau 7 trận đấu với phong độ của họ trong mùa giải cho đến nay, với 4 chiến thắng và 2 trận hòa với một thất bại. 14 điểm thu về khiến họ kém 3 điểm so với tốc độ so với đối thủ trong trận derby Real Madrid nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước và vài tháng cuối năm 2021 có thể có tác động rất lớn đến việc đội nào tiếp tục giành được danh hiệu vào mùa xuân. Nhìn kỹ hơn vào phong độ đầu mùa của họ, chúng tôi lưu ý rằng Atletico đã ghi được 9 bàn và để thủng lưới 6 bàn, điều này giúp giải thích tại sao họ lại đi chệch nhịp ở thời điểm hiện tại. Tổng số bàn thắng ghi được của họ kém hơn Osasuna, đội đang xếp vị trí thứ 9 và số bàn thắng của họ vào lưới gấp đôi Villarreal ở vị trí thứ 11.

Madrid chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất và họ đã phải vật lộn để đạt được sự ổn định vào cuối mùa hè. Kết quả trong giai đoạn đó cho thấy 2 chiến thắng, một vài trận hòa và một thất bại, với trận thua gần nhất của họ. Điều thú vị là các nhà vô địch là đội duy nhất trong top 7 của giải đấu đã phải nhận thất bại trong 5 trận ra quân gần nhất. Người hâm mộ sẽ muốn thấy các cầu thủ phản ứng với trận thua đó và quay trở lại chiến thắng càng nhanh càng tốt. Chiến thắng trước Barcelona sẽ là một cách tốt để đạt được điều đó.

Lần cuối cùng Atletico được chứng kiến trong trận đấu thua Alaves trong trận thua sốc. 1-0 là tỷ số trong trận đấu đó, bàn thắng quyết định được ghi bởi Laguardia trong bốn phút đầu của trận đấu. Atletico đã bị loại sớm và phải cố gắng lấy lại bình tĩnh và lấy lại phong độ dù đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Sự thiếu chiến đấu đó sẽ là nguyên nhân khiến người hâm mộ và ban huấn luyện lo lắng.

Barcelona còn một mùa giải dài phía trước

Mọi con mắt đang đổ dồn vào Barcelona ở mùa giải này sau một mùa hè thảm hại khi họ mất đi cầu thủ ngôi sao Lionel Messi, người đã khiến Barcelona trở thành của riêng mình và được kỳ vọng sẽ chơi hết phần còn lại của sự nghiệp ở đó. Barca đã phải bán trong khi cắt giảm hóa đơn tiền lương của họ. Mặc dù chấp nhận giảm 50% lương, Messi cuối cùng vẫn chuyển đến PSG vì sự hy sinh đó không đủ để cứu những người chủ cũ của anh ấy và luật pháp ở Tây Ban Nha đã ngăn cản anh ấy nhận thêm bất kỳ hợp đồng nào.

Liệu Barca có vươn lên như phượng hoàng từ trong ngọn lửa hay người hâm mộ của họ giờ đây sẽ phải chịu một số phận tương tự như những người theo dõi hầu hết các câu lạc bộ khác trong trận đấu – một mùa giải không thành công. Messi có thể vắng mặt, và ban lãnh đạo có thể đang chạy xung quanh để tìm cách chữa cháy hàng ngày nhưng ngay cả đội yếu nhất của họ cũng đủ tốt để thách thức danh hiệu vô địch La Liga và cúp quốc gia. Các cầu thủ Barca bây giờ có cơ hội thể hiện những gì họ được tạo ra, giúp gánh vác gánh nặng của câu lạc bộ trong khi đẩy nó trở lại những vị trí lớn trong giải đấu.

Bạn sẽ thấy Barca tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH sau 6 trận đấu với số điểm của họ bị mắc kẹt ở con số 10, thấp hơn 5 điểm so với Real Madrid. Phong độ của đội khách cho thấy 3 trận thắng 3 trận hòa, khiến họ trở thành một trong 4 đội bất bại duy nhất trong giải đấu. Liệu họ có thể tránh được trận thua đầu tiên đó thêm một tuần nữa và lấy ít nhất một điểm của những nhà vô địch? Chiến thắng sẽ chứng minh cho bất kỳ người nghi ngờ nào rằng họ đủ tốt để thách thức danh hiệu sau một khởi đầu bết bát.

Dự đoán kết quả Atletico Madrid vs Barcelona

Đây là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của bóng đá châu Âu cuối tuần này và chắc chắn sẽ thu hút hàng triệu khán giả truyền hình. Những người theo dõi La Liga muốn xem liệu Atletico có những gì cần thiết để bảo vệ ngôi vương của họ hay không và đánh bại Barcelona sẽ giúp chứng minh điều đó. Barca đang chơi dưới áp lực bị cả thế giới theo dõi, những người nghi ngờ hy vọng thấy họ sa sút hơn vẫn còn. Liệu điều đó có xảy ra?

Không có nghi ngờ gì về đội bắt đầu mùa giải này cho Barcelona yếu hơn nhiều so với đội bắt đầu mùa giải trước đó nhưng họ không có một đội hình yếu theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai. Đây vẫn là một đội bóng có sự lúng túng về tài năng và bây giờ họ đang chiến đấu để bịt miệng những người chỉ trích của họ.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả hòa cho 2 đội với tỷ số 1-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!