Nhận định bóng đá AC Milan vs Atalanta 15/05/2022

by Khắc Vũ

Trận đấu sân nhà cuối cùng của AC Milan trong mùa giải tại San Siro và trận đấu áp chót trong mùa giải săn đuổi danh hiệu của họ, diễn ra vào Chủ nhật khi họ tiếp đón đội xếp thứ tám Atalanta trong khổ Vô địch bóng đá Ý. Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Khắc Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Tình hình trước trận của hai đội

Liệu AC Milan có thể tiến thêm một bước tới chức vô địch với một chiến thắng không?

Với hai trận đấu còn lại trong mùa giải Serie A, AC Milan đang dẫn trước đối thủ gần nhất là Inter Milan 2 điểm.

Stefano Pioli sẽ cố gắng đảm bảo đội bóng của anh ấy giành điểm tối đa trong 2 trận đấu còn lại, điều đó sẽ đủ để giành chức vô địch cho dù Inter Milan có làm gì đi chăng nữa.

Trận đấu với Atalanta sẽ rất quan trọng đối với Pioli và các học trò của anh ấy khi họ cố gắng ngăn chặn thách thức của nhà vô địch Coppa Italia vừa đăng quang.

Atalanta có thể tiến đến trận bất bại thứ 5 Serie A?

Atalanta sẽ rất thất vọng với vị trí thứ 8 hiện tại trên BXH. Một mùa giải hứa hẹn rất nhiều cho đoàn quân của Gian Piero Gasperini đã thi đấu bết bát vì phong độ kém cỏi và phong độ không ổn định.

Tuy nhiên, Atalanta sẽ có cơ hội tạo tác động đến danh hiệu mùa này khi họ đối đầu với đội đầu bảng AC Milan vào Chủ nhật tại San Siro.

Đoàn quân của Gasperini hiện có 59 bằng điểm với Fiorentina ( thứ 7 trên bảng) và Roma ( thứ 6 trên bảng), điều đó có nghĩa là một chiến thắng có khả năng nâng họ lên vị trí thứ 6 và đảm bảo suất tham dự Europa League mùa giải tới.

Phong độ hai đội trước trận

AC Milan

Rossoneri bất bại trong 5 trận ra quân gần nhất tại Serie A; họ đã thắng 4 và hòa 1 lần trong chuỗi trận này và do đó thu về 13 điểm trong số 15 điểm tối đa.

Phong độ này giúp họ giữ vững ngôi đầu trên BXH và khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Inter Milan.

Atalanta

Đoàn quân của Gasperini bất bại 4 trận, thắng 2 lần và hòa 2 lần. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ chỉ thua một lần và do đó thu về 8 điểm trong số 15 điểm tối đa.

Atalanta sẽ cố gắng đạt được 5 trận bất bại tại giải đấu khi họ tìm cách leo lên bảng Serie A.

Tình hình nhân sự hai đội

AC Milan

Stefano Pioli sẽ vắng mặt trung vệ Simon Kjaer, người bị đứt dây chằng chéo trước vào ngày 1 tháng 12 năm 2021.

Nếu không, Milan sẽ bổ sung đầy đủ đội hình của họ để lựa chọn trước cuộc đụng độ với Atalanta vào Chủ nhật.

Điều này sẽ là một động lực cho Stefano Pioli khi anh ấy tìm cách thúc đẩy đội của mình giành được danh hiệu khi chỉ còn 2 trận đấu nữa là vô địch Serie A.

Atalanta

Gasperini sẽ vắng mặt trung vệ Giorgio Scalvini, người phải ngồi ngoài vì vấn đề ở đùi kể từ ngày 2 tháng 5 năm 2022 .

Atalanta cũng vắng trung vệ Rafael Toloi (chưa rõ chấn thương), hậu vệ trái Giuseppe Pezzella (cơ bắp), tiền đạo số hai Josip Ilicic (trầm cảm) và tiền vệ cánh trái Bryan Cabezas (đứt dây chằng chéo trước).

Đội hình xuất phát có thể

AC Milan

Maignan; Hermandez T, Tomori F, Kalulu P, Calabria D; F. Kessie, S. Tonali; Leao R, Krunic R, Saelemaekers A; O. Giroud

Atalanta

Musso; B. Djimsiti, J. Palomino, M. de Roon; J. Maehle, R. Freuler, T. Koopmeiners, D. Zappacosta; M. Pasalic, R. Malinovsky; L. Muriel

Cầu thủ nổi bật

O. Giroud

Tiền đạo người Pháp đã trở thành một phát hiện cho Rossoneri trong mùa giải này; anh ấy đã có được 9 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 32 lần ra sân.

Anh ấy là điểm tham chiếu quan trọng trước mắt cho AC Milan và giúp đỡ các cầu thủ tấn công khác bằng cách liên kết lối chơi tuyệt vời.

Giroud sẽ rất quan trọng trong trận đấu của Milan với Atalanta.

M. Pasalic

Pasalic là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Atalanta với 14 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 44 lần ra sân. Tiền đạo tạo ra động lực quan trọng cho lối chơi tiền đạo đối với đội của Gasperini.

Ngoài khả năng đe dọa khung thành, Pasalic còn là một cầu thủ quan trọng đối với mối đe dọa tấn công của Atalanta và là cầu thủ trung tâm mà phần lớn lối chơi của đội xoay quanh.

Pasalic sẽ rất quan trọng đối với Atalanta nếu họ muốn lấy bất cứ điều gì từ San Siro vào Chủ nhật.

Dự đoán AC Milan vs Atalanta

AC Milan sẽ chiếm thế chủ động trong trận đấu này bằng cách chiếm ưu thế hơn về thời gian cầm bóng và nhịp độ.

Atalanta sẽ áp dụng lối chơi chủ động ở trận đấu này bằng việc dâng cao ép sân và tấn công theo chiều dọc khi họ đang có bóng.

AC Milan được ưu ái giành chiến thắng trong trận đấu này và tiến một bước gần hơn đến chức vô địch Serie A.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho đội chủ nhà AC Milan với tỷ số 3-2.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!