Nhận định bóng đá Anh vs Đan Mạch 08/07/2021

by Cường Vũ

Trận bán kết thứ hai của Euro 2020 sẽ diễn ra tối thứ Tư tại Sân vận động Wembley ở London. Anh đối đầu Đan Mạch để giành một suất vào chung kết và với hiệp phụ và các loạt phạt đền sẵn sàng nếu bắt buộc. Quốc gia nào sẽ giành được vị trí của họ trong trận chung kết và tiến một bước gần hơn đến ngôi vô địch châu Âu? Cùng chuyên gia nhận định bóng đá Cường Vũ điểm qua tình hình hai đội trước trận đấu.

Đây có thể được cho là một địa điểm trung lập nhưng Wembley tổ chức cả bán kết và chung kết, đồng nghĩa với việc Anh sẽ có lợi thế sân nhà. Họ cũng sẽ được hưởng sự ủng hộ của cổ động viên vào thứ Tư và các cầu thủ hy vọng sẽ tận dụng được điều đó. Đội Đan Mạch sẽ ra sân để bịt miệng đám đông bằng cách làm đối thủ của họ thất vọng và trừng phạt bất kỳ sai lầm nào mắc phải khi trận đấu bắt đầu. Trò chơi này có tất cả các yếu tố của một trận cổ điển.

Lịch sử đối đầu cho thấy Anh và Đan Mạch đã gặp nhau 17 lần trong quá khứ, trong đó Anh có 8 chiến thắng trước 4 của đội Đan Mạch với 5 trận kết thúc với tỷ số hòa. Trận đụng độ gần đây nhất diễn ra trong khuôn khổ Nations League năm ngoái, mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho Đan Mạch tại Wembley. Christian Eriksen đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đó nhưng sẽ không ra sân trong lần tái đấu này. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải quay trở lại năm 2014 cho chiến thắng cuối cùng của Anh trước Đan Mạch. Liệu sự chờ đợi đó có tiếp tục?

Kane tìm thấy lại khả năng ghi bàn

Anh bắt đầu Euro 2020 với tư cách là đội được yêu thích thứ 2 sau Pháp để giành chức vô địch Euro 2020 và họ chắc chắn đã thể hiện đúng với mức tin tưởng đó cho đến nay. Ba đội dẫn đầu trong dự đoán trước giải đấu là Pháp, Anh và Bỉ nhưng Tam sư đã bỏ xa 2 quốc gia còn lại trong danh sách đó. Liệu họ có đi hết chặng đường và nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử? Để có cơ hội đạt được điều đó, họ phải đánh bại một đội Đan Mạch đầy tham vọng và có tổ chức.

Đội tuyển Anh đã xuất sắc tham dự Euro 2020 và vượt qua vòng bảng của họ với tư cách là đội dẫn đầu và với thành tích bất bại. Họ đã giành được 7 điểm trong số 9 điểm tối đa trong vòng bảng, đánh bại Croatia và Cộng hòa Séc 1-0 trong khi hòa Scotland 0-0. Sau đó, Tam Sư đã đánh bại Đức với tỷ số 2-0 ở vòng 16, với các bàn thắng của Sterling và Kane. Kane đã xuất sắc, ghi bàn thắng đầu tiên của anh ấy trong giải đấu khi nó quan trọng nhất.

Ở tứ kết, Anh đã không gặp khó khăn gì khi đánh bại Ukraine để vào bán kết. Và họ đã làm điều đó theo phong cách cổ động viên mong muốn. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate ấn định chiến thắng 4-0 nhờ các pha lập công của Maguire, Henderson và cú đúp của Kane. Tiền đạo của Tottenham đã được đánh giá cao ở giải đấu trong nước với danh hiệu Chiếc giày vàng và cuối cùng đã tìm thấy khả năng ghi bàn của mình. Ba bàn thắng trong 2 trận đấu có nghĩa là anh ấy đã trở lại và người hâm mộ sẽ muốn thấy anh ấy tiếp tục phong độ của mình vào giữa tuần.

Đan Mạch bay dưới tầm ngắm

Nhiều chuyên gia đã không chọn Đan Mạch là đội vẫn sẽ chiến đấu ở bán kết nhưng họ có mặt ở đây nhờ nỗ lực của họ. Anh có thể là đội chủ nhà với sự hỗ trợ từ phía sau nhưng Đan Mạch hiểu rằng điều đó dồn hết sức ép lên đối thủ. Đội khách đã bay dưới tầm quan sát cho đến nay và sẽ chuẩn bị cho trận đấu này mà không bị chú ý. Các cầu thủ Anh tập luyện dưới gánh nặng của sự kỳ vọng. Đó là một điều tích cực thực sự cho đội.

Đan Mạch đứng nhì bảng B sau Bỉ. Họ công bố số liệu thống kê về một trận thắng và 2 trận thua, ghi được 5 bàn thắng và để thủng lưới 4. Đó là điều kém ấn tượng khi 3 điểm giành được là một trong những đội thấp nhất trong số các đội vòng loại và họ đứng trước Phần Lan về hiệu số bàn thắng bại. Có thể bào chữa cho sự khởi đầu chậm chạp đó của bảng đấu khi họ đã thua Phần Lan 1-0 trong trận mở màn đó do sự cố Erikssen.

Kể từ khi vượt qua vòng bảng, Đan Mạch đã tìm lại được đôi chân của mình và tiến bộ hơn qua từng trận đấu. Họ đánh bại Xứ Wales với tỷ số 4-0 ở vòng 16, sau đó thắng CH Séc 2-1 ở tứ kết. Các bàn thắng của Delaney và Dolberg chứng kiến những người chiến thắng vượt lên dẫn trước 2-0 vào ngày hôm đó và mặc dù Schick khai hỏa trở lại sớm trong hiệp hai, Đan Mạch vẫn có thể nắm giữ lợi thế của họ.

Dự đoán kết quả Anh vs Đan Mạch

Anh và Đan Mạch khởi đầu chậm trong giải đấu này nhưng cả hai đều gây ấn tượng ở vòng loại trực tiếp. Anh vẫn chưa để thủng lưới bàn nào và điều đó sẽ tạo động lực lớn cho tinh thần toàn đội. Họ ở Wembley, đó là một điều tích cực khác với những người hâm mộ phía sau họ, cổ vũ cho Tam Sư.

Hỗ trợ có thể có lợi cho đội nhưng những người bên trong Wembley sẽ không chậm trễ trong việc phản bác nếu mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch. Nếu Đan Mạch có thể làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ, giữ tỷ số cạnh tranh càng lâu càng tốt và cố gắng làm tổn thương đối thủ của họ bằng các quả phạt góc và đá phạt, các cầu thủ bản địa sẽ trở nên bồn chồn. Trận đấu này càng buồn càng tốt cho Đan Mạch.

Các cuộc đối đầu trước đây của hai đội này cho chúng ta biết điều này sẽ mang tính cạnh tranh. Cả 4 lần gặp nhau gần đây đều có không quá một bàn thắng giữa đôi bên, với ít nhất một đội không tìm được mành lưới trong mỗi trận trong 3 lần gần nhất. Với thành tích phòng ngự của đội tuyển Anh tại Euro 2020, chúng ta có thể chứng kiến một trận đấu có tỷ số thấp.

Máy tính dự đoán bóng đá cho ra kết quả chiến thắng cho Anh với tỷ số 2-1.

Related Posts

Leave a Comment

Báo Bóng Đá – Chuyên trang tin tức và nhận định bóng đá từ chuyên gia và máy tính dự đoán bóng đá. Cập nhật tin chuyển nhượng, kết quả bóng đá mới nhất!